Đức Trí Quế Anh (ĐTQA): Xin chị giới thiệu đôi nét về mình?

June Lý-Rivera (JLR): Tôi sinh ra tại Sài Gòn và đến Hoa Kỳ lúc hai tuổi cùng gia đình. Ba tôi từng là một phi công lái trực thăng của Binh Chủng Không Quân VNCH. Ban đầu chúng tôi định cư tại tiểu bang Florida nhưng sau đó dọn đến Texas cho đến hiện tại. Hiện tôi có gia đình và một cháu gái 11 tuổi.

 

ĐTQA: Sự nghiệp của chị có một khởi đầu khá cổ điển của một gia đình người Việt, vậy điều gì đã đưa chị đến với ngành móng?

JLR: Vâng, khởi đầu của tôi rất lý tưởng đối với nhiều bậc cha mẹ gốc Việt. Tôi học trường đạo và tốt nghiệp cử nhân ngành sinh vật học. Sau đó, tôi làm việc trong lãnh vực y tế với các vai trò như tuyển mộ nhân viên, phối hợp các ca mổ, hay là phát triển thương vụ, nhưng tôi vẫn không hoàn toàn hài lòng với công việc của mình. Khi thấy nhiều người bạn gốc Việt của tôi bỏ công việc văn phòng để chuyển sang làm chủ tiệm móng, tôi cũng muốn thử thời vận vì bản thân tôi trước nay luôn muốn làm chủ một thương vụ nhỏ.

 

ĐTQA: Cảm nhận của chị về ngành móng như thế nào?

JLR: Không thể nói là tôi thích ngành móng, mà phải nói rằng tôi YÊU ngành móng! Tôi bắt đầu làm chủ tiệm từ năm 2000, và nhận ngay ra rằng đây chính là con đường dành cho mình. Ngành móng không những cho tôi cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình, mà còn là phương tiện để tôi giao tiếp quen biết nhiều người và đóng góp tích cực cho cộng đồng của mình.

 

ĐTQA: Hiện tại chị vẫn có tiệm riêng?

JLR: Tôi có tiệm Nail Lab ở Colleyville, tiểu bang Texas, đã khai trương được khoảng năm năm. Chúng tôi tạo mọi dịch vụ theo nhu cầu của khách, như dịch vụ móng chân cho khách tiểu đường hoặc đang làm hóa trị, hay pha trộn màu sắc theo ý khách. Tiệm của chúng tôi được bình chọn là “Best Nail Salon” ở Colleyville trong bốn năm liền.

 

ĐTQA: Cơ duyên nào đưa chị đến với CND?

JLR: Cũng rất tình cờ. Mùa hè năm 2015, khi CND cần tuyển “Education Ambassador” thì tôi đã thử nộp đơn. Sau ba đợt phỏng vấn khá cam go tôi mới được nhận vào chương trình đào tạo “CND Bootcamp” năm 2017 để trở thành một Đại Sứ Huấn Nghệ. Sau đó tôi làm Educator bán thời gian, hướng dẫn thợ móng kỹ thuật nâng cao tay nghề tại Premier Orlando hay qua các chương trình như I HEART CND và CND Playstation. Tôi cũng dự phần vào việc trình làng sản phẩm Creative Play Gel mới. Chỉ chưa đầy một năm thì CND đã liên lạc với tôi và muốn tôi đảm nhận vai trò Regional Sales Manager cho họ. Đây là một cơ hội hiếm có để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Vả lại, tôi yêu công việc của một chuyên viên móng, tôi yêu CND, cũng như là yêu cộng đồng móng Việt, nên tôi đã không thể từ chối.

 

ĐTQA: Chị hài lòng nhất về điều gì khi là một thành viên của CND?

JLR: Có thể nói đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi vì gia đình tôi cũng giống như rất nhiều gia đình Việt Nam khác, không mấy coi trọng ngành móng. Nhưng từ khi tôi làm việc với CND và thấy tôi vui thì gia đình mới nhận rõ hơn hướng đi của tôi.

 

ĐTQA: Chị thích điều gì nhất về vai trò của mình với CND?

JLR: Tôi rất thích chia sẻ niềm đam mê CND của mình đến mọi người. Điều tôi yêu thích nhất về công việc của mình là cơ hội tạo những mối quan hệ mới và duy trì những mối giao hảo đã có. Tôi rất muốn các chuyên viên móng nhận ra rằng có rất nhiều cơ hội chờ đón các bạn nếu mở cửa đón nhận chúng. Tôi mong là trong vai trò mới tôi có thể kết nối CND và cộng đồng một cách chặt chẽ hơn. ĐTQA: Chị sẽ chọn sản phẩm CND nào để thể hiện chính mình?

JLR: Chắc chắn tôi sẽ là màu “Tutu Be or Not to Be” của sản phẩm Creative Play Gel mới của CND. Đó là màu trắng hồng óng ánh sắc ngọc trai nhiều màu, trông như cả triệu bạc tỏa sáng trong một chiếc lọ nhỏ. Nếu sơn lên trên màu khác sẽ biến đổi màu một cách thật kỳ diệu, nhưng dùng riêng cũng vẫn đủ lóng lánh rất nền nã thanh tao.

 

ĐTQA: Xin chị một lời cuối cho buổi phỏng vấn này?

JLR: Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ của gia đình, gồm có gia đình riêng của tôi, cũng như là gia đình Nail Lab và đại gia đình CND. Tôi cũng rất cảm kích sự yêu mến của các bạn bè mới quen; chúng ta không có con đường nào khác hơn là cùng nhau thăng tiến.