VÀI NÉT SƠ LƯỢT:

Tên Tiệm: Kingwood Nails & Spa

Ðịa Ðiểm: Kingwood, TX

Chủ Nhân: Vincent Dương Nguyễn

Diện Tích: 2,500 sq. ft.

Khai Trương: tháng Mười, 2014

Tái Khai Trương: tháng Mười, 2017

Số ghế spa/bàn móng hiện có: 20/8

Số nhân viên trước và sau thiên tai: 15-17/12

Kingwood Nails & Spa là đứa con tinh thần của anh Vincent Dương Nguyễn và gia đình. Sau hơn mười năm trong nghề, vào tháng Mười năm 2014, anh Vincent quyết định tự làm chủ với căn tiệm khang trang rộng 2,500 sq. ft. nằm trong một khu mua sắm sầm uất của siêu thị Randalls thuộc khu dân cư Kingwood khoảng 30 dặm về hướng đông bắc của thành phố Houston, tiểu bang Texas.

Cũng kể từ năm 2014, anh Vincent là một gương mặt giảng viên quen thuộc của thương hiệu Gelish và Hand & Nail Harmony. Trong vai trò nhà huấn nghệ, hàng tháng anh đều tham dự các khóa hướng dẫn sử dụng sản phẩm của công ty Gelish dành cho các chuyên viên móng. “Thợ có kinh nghiệm không thôi thì chưa đủ, mà còn cần phải biết sử dụng sản phẩm đúng cách thì mới bảo đảm được chất lượng của mẫu móng tạo ra,” anh Vincent chia sẻ.

Chủ nhân Kingwood nails & spa Vincent Nguyễn

Chủ nhân Kingwood nails & spa Vincent Nguyễn

Anh Vincent còn khá trẻ, tính tình vui vẻ cởi mở và luôn có tinh thần học hỏi những điều mới lạ. Anh chủ trương điều hành thương vụ theo “kiểu Mỹ” và đó cũng là mẫu số chung cho thế hệ thứ hai của ngành móng Việt tại Hoa Kỳ. Thợ móng của anh luôn được cập nhật các cách sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của hãng sản xuất nhằm bảo đảm chất lượng đồng nhất cho mọi dịch vụ do tiệm cung cấp.

Vào tháng Tám năm 2017 khi cơn bão Harvey đánh vào tiểu bang Texas từ Vịnh Mexico, rất nhiều nơi đã trở thành sông lênh láng nước. Những vùng quanh thành phố Houston bị thiệt hại nặng nề nhất. Khu vực Kingwood lẽ ra không nằm trong vùng có nguy cơ bị lũ lụt, tuy nhiên, sức tàn phá của cơn bão khủng khiếp nhất trong hơn mười năm qua này đã khiến cho vùng Kingwood cũng phải chịu chung số phận.

Các trang thiết bị và đồ nội thất trong tiệm chìm trong bùn đất sau khi nước rút.

Các trang thiết bị và
đồ nội thất trong tiệm chìm trong bùn
đất sau khi nước rút.

Kingwood Nails & Spa đã bị ngập lên đến 4ft. Tất cả mọi thứ đều bị hư hại, từ vật liệu, đồ dùng làm móng, đến bàn ghế, bàn móng và 24 chiếc ghế spa đều phải bỏ đi, không giữ lại được gì. Công sức gầy dựng tiệm trong ba năm trời của anh Vincent và gia đình đã mất trắng theo dòng nước lũ vô tình. “Coi như mất hết, phải làm lại từ đầu,” anh Vincent tâm sự.

Phòng giặt sấy với máy móc bị nước trôi nghiêng ngã.

Phòng
giặt sấy với máy móc bị nước trôi
nghiêng ngã.

Thật không may cho anh Vincent là anh đã không mua bảo hiểm lũ lụt. “Vì Kingwood không thuộc vùng có nguy cơ lụt, nên mình đã không mua bảo hiểm cho phần này,” anh cho biết. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của người thân, bạn bè, và các vị mạnh thường quân, Kingwood Nails & Spa từng bước được sửa sang lại. “Công ty Gulfstream đã bảo trợ một số ghế spa, công ty Nail Alliance, Contego Spa Concepts, và Gelish cũng đã giúp đỡ rất nhiều trong việc dựng lại tiệm,” anh Vincent chia sẻ trong sự cảm kích.

Sau sáu tuần đóng cửa, vào tháng Mười năm 2017, Kingwood Nails & Spa đã tái khai trương với một diện mạo hoàn toàn mới. Nếu như trước đây tiệm mang một nét đơn sơ giản dị, thì sau khi hồi sinh đã hóa thân thành một tiệm hiện đại, trẻ trung, và đầy sức sống. Tường màu xám nhạt làm nổi bật lên các trang trí bằng gỗ điểm chút ánh kim và nệm ghế màu nâu đỏ, trong khi trần màu xám đậm khiến cho các chụp đèn trắng và pha lê càng thêm tỏa sáng lung linh.

Kingwood Nails & Spa vẫn mở cửa bảy ngày trong tuần, cung cấp mọi dịch vụ móng. Khách hàng của tiệm chủ yếu là thành phần làm việc văn phòng, giáo viên, và quý bà nội trợ, nên ưa chuộng phong cách móng cổ điển, thanh nhã gọn gàng và không quá cầu kỳ diêm dúa.

Một cơn bão đi qua hẳn sẽ gây nhiều mất mát, nhưng cũng để lại nhiều bài học quý giá. “Tôi khuyên chủ tiệm nên mua một chương trình bảo hiểm tốt cho tiệm của mình, như tiệm của tôi dù không ở trong vùng dễ bị lụt vẫn nên mua bảo hiểm lũ lụt,” anh Vincent chia sẻ bằng kinh nghiệm của chính bản thân mình.